บริการข้อมูลธุรกิจ

  1. ตรวจสอบและติดตามความสมบูรณ์ของเอกสารการพิจารณารับประกันในเบื้องต้น ก่อนการจัดส่งให้ส่วนพิจารณารับประกัน
  2. จัดเก็บข้อมูลการตรวจสอบและติดตามเอกสารการพิจารณารับประกันในเบื้องต้น
  3. ดำเนินการจัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของบริษัทฯให้ถูกต้องอยู่ตลอดเวลา
  4. ให้ข้อมูลเพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมด้านต่างๆทางการตลาดของบริษัทฯ
  5. ติดต่อประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน

ข้อมูลศูนย์ประสานงาน

ปัจจุบันธุรกิจประกันชีวิตมีการแข้งขันที่สูงมาก บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือและสนับสนุนอย่างจริงจังจากสหกรณ์ผู้ถือหุ้น จึงจะสามารถดำเนินประสบความสำเร็จได้ตามวัตถุประสงค์ แนวทางหนึ่งที่จะประสานพัฒนาความร่วมมือในธุรกิจคือ การให้สำนักงานสหกรณ์ผู้ถือหุ้นเป็นศูนย์ประสานงานต้นแบบของบริษัทฯ

เมื่อสหกรณ์ต้องการเป็นศูนย์ประสานงานต้นแบบ
  1. มีสำนักงานสหกรณ์ของตนเองหรือพื้นที่เป็นสัดส่วนชัดเจนจากงานอื่นๆ
  2. มีห้องประชุม อุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ และ หรือ สถานที่เพื่อการจัดประชุมสัมมนาได้
  3. มีบุคลากรพร้อมปฏิบัติงานในหน้าที่ภายในสำนักงานของตัวแทน
  4. เป็นสำนักงานสหกรณ์ที่มี กรรมการ พนักงานของสมาชิกเป็นตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ ถ้าไม่มีตัวแทน ประกันชีวิตของบริษัทฯ
  5. ให้สหกรณ์จัดส่งบุคลากรอบรมสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ เป็นสำนักงงาน สหกรณ์โดยอนุมัติจากคณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์ให้ทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงาน ต้นแบบของบริษัทฯ
บทบาทหน้าที่ของศูนย์ประสานงานต้นแบบ
  1. ส่งเสริมให้ความร่วมมือ การสร้าง พัฒนาตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ
  2. กำกับ ดูแล ตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ ภายในสำนักงานสหกรณ์
  3. อำนวยความสะดวกแก่ตัวแทนประกันชีวิตในการเก็บเบี้ยประกันภัยจากสมาชิก เพื่อส่งเบี้ยประกันภัยไปยังบริษัทฯ
  4. สนับสนุนการขาย การบริการ รับคำร้อง ข้อเสนอแนะ และการประชาสัมพันธ์แก่บริษัทฯ
  5. เป็นสำนักงานติดต่อประสานงานระหว่างสมาชิกกับตัวแทนประกันชีวิตและบริษัทฯ
  6. ให้บริการอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ สถานที่จัดการประชุมและอบรมตัวแทนประกันชีวิต
  7. ให้ความร่วมมือในกิจกรรมอื่นๆ เพื่อประโยชน์แก่บริษัทฯ สหกรณ์ สมาชิกสหกรณ์ บุคคลในครอบครัวและ ตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ
ขั้นตอนการขอเป็นศูนย์ประสานงานต้นแบบ
  1. สหกรณ์กรอกแบบฟอร์มขอเป็นศูนย์ประสนงานต้นแบบ ดำเนินการส่งบริษัทฯ ถึงส่วนธุรกิจตัวแทนพร้อม สำเนารายงายการประชุมคณะกรรมการที่มีมติให้สหกรณ์เป็นศุนย์ประสานงานต้นแบบ พร้อมประทับตรา สหกรณ์และรายงานผลการดำเนินงานปีปัจจุบัน
  2. บริษัทฯ โดยส่วนธุรกิจตัวแทน ดำเนินการจัดส่งเอกสารสัญญาความร่วมมือจำนวน 2 ฉบับไปยังสหกรณ์เพื่อ ให้กรรมการของสหกรณ์ผู้มีอำนาจลงนามพร้อมประทับตราสหกรณ์จากนั้นสหกรณ์ดำเนินการส่งคืนบริษัทฯ
    ทั้ง 2 ฉบับ