share

วิธีดูแลน้องหมา กลัวเสียงฟ้าร้อง

112 Views
วิธีดูแลน้องหมา กลัวเสียงฟ้าร้อง
ช่วงหน้าฝนแบบนี้ทุกคนที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะเพื่อนรักสี่ขาอย่างน้องหมาน้องแมว ต่างต้องพบเจอกับปัญหาการกลัวเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าของพวกเขา ซึ่งหากขาดการเฝ้าระวังและดูแลอย่างใกล้ชิดอาจนำไปสู่การมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปกับเจ้าของและการบาดเจ็บโดยไม่คาดคิด

            ด้วยเหตุนี้ สหประกันชีวิต จึงขอนำเกร็ดความรู้ดีๆ ในการรับมือกับอาการกลัวเสียงฟ้าร้องของเหล่าสัตว์เลี้ยงมาฝาก ไปติดตามพร้อมกันเลย

  • เลี่ยงการกอดปลอบหรือโอ๋ เพราะการกอดหรือการเอาใจใส่มากเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้จะยิ่งส่งเสริมให้น้องหมารู้สึกหวาดกลัวมากขึ้น ให้เปลี่ยนมาพูดคุยด้วยน้ำเสียงที่สดใสและมีความสุข เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับน้องๆ รู้สึกสงบและมั่นคง
  • พยายามไม่แสดงอาการตกใจ เจ้าของควรมีท่าทีที่สงบ ปรับอารมณ์ให้คงที่ เนื่องจากน้องหมาจะรับรู้ได้ถึงความไม่สบายใจหรือความกลัวของเราได้อย่างรวดเร็ว

  • จัดเตรียมพื้นที่ปลอดภัย อาจเตรียมกรง ห้องว่าง หรือมุมใดก็ได้ในบ้านให้น้องหมาได้หลบซ่อนจากความหวาดกลัว เตรียมสายคล้องและสายจูงไว้ วิธีเหล่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้น้องหมาวิ่งเตลิดเมื่อเกิดเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าฦ

  • เปิดเสียงเพลงเบาๆ โดยใช้เสียงที่น้องหมาของเราคุ้นชิน หรือ เปิดเสียงเพลงเบาๆ เพื่อช่วยกลบเสียงฟ้าร้อง และให้ใช้เวลาว่างฝึกน้องหมาด้วยการเปิดเสียงฟ้าร้องเบาๆ ให้น้องฟัง เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยและไม่หวาดกลัวเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์จริง
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ลดความเครียด สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดความเครียดสำหรับสุนัข เช่น สเปรย์หรือปลอกคอที่มีกลิ่นธรรมชาติ โดยมีคุณสมบัติช่วยสร้างความผ่อนคลายสงบจิตใจให้สัตวืเลี้ยง
  • ขอคำแนะนำจากสัตวแพทย์ ในกรณีน้องหมาแสดงท่าทีหวาดกลัวมากเกินไปในช่วงที่มีพายุฝน อาจต้องใช้ยาหรือวิธีการรักษาอื่นๆ เพิ่มเติม จากสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ


 
          การมีสัตว์เลี้ยงแสนรักคือคุณค่าทางจิตใจและมอบความสุขให้แก่ผู้เลี้ยง ดังนั้น ปัญหาสัตว์เลี้ยงกลัวเสียงฟ้าร้องคือเรื่องที่คนเป็นเจ้าของอย่างเราต้องเอาใจใส่ให้มากๆ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้เพื่อน้องๆ ของเรากันดูนะ


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy