share

สหประกันชีวิต ร่วมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดกและแสดงปาฐกถาธรรม ณ หอประชุมคุรุสภา

133 Views
สหประกันชีวิต ร่วมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดกและแสดงปาฐกถาธรรม ณ หอประชุมคุรุสภา

สหประกันชีวิต ร่วมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดกและแสดงปาฐกถาธรรม ณ หอประชุมคุรุสภา

        วันที่ 2 กันยายน 2567 บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดย พล.ต.อ.นิพจน์ วีระสุนทร ประธานกรรมการ และ พล.ต.ท.วรวิทย์ ลิปิพันธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ นำคณะกรรมการและผู้บริหารเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดกและแสดงปาฐกถาธรรม จัดโดย สมาคมฌาปนกิจสงคราะห์สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด ร่วมกับ สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด ณ ห้องประชุมบุณยเกตุ ชั้น 1 หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

        ภายในงานดังกล่าวได้จัดเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก โดยมี เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เป็นองค์ประธานในพิธีและแสดงปาฐกถาธรรม โดยบริษัทฯ ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่ ๑ ทศพร และกัณฑ์ที่ ๖ จุลพน

        สำหรับการจัดเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก ถือเป็นงานบุญพิธีสำคัญที่มีมาแต่โบราณ ตามความเชื่ออานิสงส์ของการเป็นเจ้าภาพและร่วมทำบุญฟังเทศน์ เมื่อดับขันธ์ไปเกิดในสุคติโลกสวรรค์ เสวยทิพยสมบัติอันมโหฬาร จักไม่ตกนรก พร้อมสามารถนำความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาเรื่องเทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก ไปเป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตอย่างเป็นสุขต่อไป

        ซึ่งถือเป็นกิจกรรมทางศาสนาที่ทางบริษัทได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องทุกปี ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมทบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ยากไร้และใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของสมาคมฯ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy