มาตรฐานกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการ (SLA)

มาตรฐานกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการ (SLA)

การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันชีวิต และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย

  1. แจ้งชื่อและเลขที่ใบอนุญาตให้ลูกค้าทราบ
  2. สื่อสารให้ชัดเจนว่าเป็นประกันชีวิต
  3. สามารถแจ้งให้ทราบที่มาของการได้รับข้อมูลลูกค้า
  4. ไม่ใช้คําว่า "ฝาก" หรือ "ฝากเงิน" แทนคําว่า ชําระเบี้ยประกันภัย
  5. อธิบายหลักการเปิดเผยข้อความจริงในใบคําขอเอาประกันภัยและผลที่จะเกิดขึ้นหากแถลงข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงอันเป็นสาระสําคัญ
  6. แจ้งให้ทราบว่าอาจได้รับเงินคืนไม่เต็มจํานวน กรณีเวนคืนหรือยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย
  7. แจ้งระยะเวลาที่จะได้รับกรมธรรม์ประกันภัยจากบริษัท
  8. แจ้งให้ทราบถึงสิทธการขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย (Free look Period)





ภายใน 1 วัน

หลังเสนอขาย
การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ

 

การรับประกันภัย และการให้บริการหลังการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย
 การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ 
  1. การพิจารณารับประกันภัยและการออกกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 30 วัน
   2. การส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย
ภายใน 30 วัน
นับแต่วันที่บริษัทออกกรมธรรม์ประกันภัย
   3. บริษัทส่งข้อมูลการรับประกันภัยในระบบฐานข้อมูลการประกันชีวิต
        (Life Insurance Bureau System : IBS- Life)
ภายใน 30 วัน
นับถัดจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครอง
   4. การเปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้เอาประกันภัย
           (๑.) เปลี่ยนชื่อ/สกุล
           (๒.) เปลี่ยนที่อยู่หรือที่ติดต่อ
           (๓.) เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์  
           (๔.) การเปลี่ยนวิธีชําระเบี้ยประกันภัย เช่น การยกเลิก/การหักบัญชีผ่านธนาคาร
/การยกเลิกหักบัญชีผ่านบัตรเครดิต/การยกเลิกการรับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย
และเงินอื่นๆ ผ่านบัญชีธนาคาร
ภายใน 15 วัน
    5. การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์/ผู้ชําระเบี้ยประกันภัย
ภายใน 15 วัน
    6. การขอให้ออกกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อทดแทน กรมธรรม์ประกันภัยที่ชํารุดหรือสูญหาย
ภายใน 15 วัน
    7. การเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันภัยใช้เงินสําเร็จ/การแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา
ภายใน 15 วัน
    8. การกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันภัย
ภายใน 15 วัน
    9. การขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย กรณีสิ้นผลบังคับ (Reinstatement)
           (๑.) แบบชําระเบี้ยประกันภัยย้อนหลังที่ขาดชําระ ทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ย  
           (๒.) แบบเลื่อนวันเริ่มมีผลคุ้มครอง โดยใช้ชำระเบี้ยในอัตราตามอายุที่วันเริ่มมีผลคุ้มครองใหม่

ภายใน 15 วัน
   10. การออกและส่งมอบใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันภัย รวมถึงการนํามูลค่าเวนคืนมาชําระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ
ภายใน 30 วัน

 

การชดใช้เงินตามสัญญาประกันชีวิต

   1. การคืนเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัยจากการเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 20 วัน
   2. การให้เงินกู้ยืมตามกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 15 วัน
   3. การจ่ายค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยอุบัติเหตุ (ในกรณีไม่เสียชีวิต) 
ภายใน 15 วัน
   4. การจ่ายเงินครบกําหนดหรือการจ่ายเงินปันผลตามกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 15 วัน
   5. การจ่ายเงินตามกรมธรรม์ประกันภัยนอกจาก (ข้อ1) ถึง (ข้อ4)ภายใน 15 วัน
   6. การคืนเบี้ยประกันภัยจากการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย (Free look Period)ภายใน 15 วัน
การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ

 

การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน

การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ
   
    1. การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน ผ่านช่องทางการร้องเรียนต่างๆ เช่น
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Call Center
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Website
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Social media
  • การร้องเรียนผ่านช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
  • การร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร
  • การร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทําการสํานักงานใหญ่ หรือสาขา
ภายใน 1 - 5 วันทำการ
     2. กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียน และการออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียน โดยต้องออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียน 
ภายใน 30 วัน


 

ระยะเวลาดำเนินการ นับแต่วันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯได้รับแจ้ง หรือได้รับหนังสือ หรือใบคำขอที่มีข้อมูล พร้อมเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วนจากลูกค้า (แล้วแต่กรณี)

ข้อสงวนสิทธิ

..........มาตรฐานการให้บริการดังกล่าวข้างต้นถือเป็นความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะให้บริการอย่างประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และทราบถึงการดำเนินงานของบริษัทได้ อย่างไรก็ดี มาตรฐานการให้บริการดังกล่าวจะต้องคำนึงถึงความถูกต้องและครบถ้วนของข้อเท็จจริงและ/หรือข้อมูล รวมถึงความร่วมมือของลูกค้า ตลอดจนเหตุสุดวิสัย เหตุการณ์ที่บริษัทไม่สามารถป้องกันได้ และ/หรือเหตุการณ์ที่บริษัทต้องปฏิบัติตามแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องของบริษัทเป็นรายกรณีไป



..........
บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล เนื้อหา เงื่อนไข หรือข้อกำหนดใดๆ ในมาตรฐานการให้บริการดังกล่าวโดยไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวให้ทราบล่วงหน้า ในกรณีที่เกิดความล่าช้า ความคลาดเคลื่อน และ/หรือความบกพร่องไม่ว่าในกรณีใด บริษัทไม่มีความรับผิดใดๆ ต่อลูกค้า ผู้ใช้บริการ และ/หรือบุคคลอื่นใด และบริษัทไม่มีความรับผิดชอบในการชดใช้ความเสียหาย ความสูญหาย ค่าสินไหมทดแทน การสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ การสูญเสียกำไร และ/หรือความรับผิดใดๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันเนื่องมาจากการเรียกร้องใดๆ ไม่ว่าในทางสัญญาในทางละเมิด รวมถึงความประมาท หรือเหตุอื่นใด แม้ว่าบริษัทจะได้รับแจ้งจากลูกค้า ผู้ใช้บริการ และ/หรือบุคคลอื่นใดว่าอาจจะเกิดความเสียหายดังกล่าวขึ้นได้ก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy