ระยะเวลาการให้บริการ (SLA)

มาตรฐานระยะเวลาการให้บริการประกันชีวิต และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย

การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันชีวิต และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย
การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ
1. การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันชีวิต บริษัทจะกําหนดหลักเกณฑ์ให้ตัวแทน/นายหน้าของบริษัท และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยผ่านช่องทาง ดําเนินการแจ้งให้ผู้ขอเอาประกันภัยทราบตั้งแต่การเสนอ ต่างๆ ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามประกาศว่าด้วย ขายกรมธรรม์ประกันภัย จนถึงส่งการมอบกรมธรรม์หลักเกณฑ์ วิธีการออก และเสนอขายกรมธรรม์ ประกันภัยประกันภัยของบริษัทประกันชีวิต และการดําเนินการของตัวแทนประกันชีวิต นายหน้าประกันชีวิต และธนาคาร และแนวปฏิบัติที่ออกตามประกาศ ดังกล่าว โดยอย่างน้อยต้องมีรายละเอียด ดังนี้

บริษัทจะกําหนดหลักเกณฑ์ให้ตัวแทน/นายหน้าของบริษัท ดําเนินการแจ้งให้ผู้ขอเอาประกันภัยทราบตั้งแต่การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย จนถึงส่งการมอบกรมธรรม์ประกันภัย



 

 

การรับประกันภัย และการให้บริการหลังการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย
การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ
1. การพิจารณารับประกันภัยและการออกกรมธรรม์ประกันภัย ภายใน  วัน
2. การส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย
ภายใน  วัน
3. บริษัทส่งข้อมูลการรับประกันภัยในระบบฐานข้อมูล การประกันชีวิต 
ภายใน  วัน

4. การเปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้เอาประกันภัย
     1) เปลี่ยนชื่อ/สกุล
    2) เปลี่ยนที่อยู่หรือที่ติดต่อ
    3) เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์
    4) การเปลี่ยนวิธีชําระเบี้ยประกันภัย เช่น การยกเลิก การหักบัญชีผ่านธนาคาร/การยกเลิกหักบัญชี
ผ่านบัตรเครดิต/ การยกเลิกการรับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย และเงินอื่นๆ ผ่านบัญชีธนาคาร

ภายใน  วัน
5. การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์ ผู้ชําระเบี้ยประกันภัย
ภายใน  วัน
6. การขอให้ออกกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อทดแทน กรมธรรม์ประกันภัยที่ชํารุดหรือสูญหาย
ภายใน  วัน
7. การเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันภัยใช้เงินสําเร็จ/การแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา
ภายใน  วัน
8. การกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันภัย
ภายใน  วัน
9. การขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย กรณีสิ้นผลบังคับ (Reinstatement)
    1) แบบชําระเบี้ยประกันภัยย้อนหลังที่ขาดชําระ ทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ย
    2) แบบเลื่อนวันเริ่มมีผลคุ้มครอง โดยชําระเบี้ยใน อัตราตามอายุที่วันเริ่มมีผลคุ้มครองใหม่

ภายใน  วัน
10. การออกและส่งมอบใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันภัย รวมถึงการนํามูลค่าเวนคืนมาชําระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ
ภายใน  วัน

 

การชดใช้เงินตามสัญญาประกันชีวิต
การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ
1. การคืนเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัยจากการเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัย ภายใน  วัน
2. การให้เงินกู้ยืมตามกรมธรรม์ประกันภัย
ภายใน  วัน
3. การจ่ายค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยอุบัติเหตุ (ในกรณีไม่เสียชีวิต) การประกันสุขภาพ ค่ารักษาพยาบาล หรือการประกันภัยโรคร้ายแรง
ภายใน  วัน
4. การจ่ายเงินครบกําหนดหรือการจ่ายเงินปันผลตามกรมธรรม์ประกันภัย
ภายใน  วัน
5. การจ่ายเงินตามกรมธรรม์ประกันภัยนอกจาก ข้อ1. ถึง ข้อ4.
ภายใน  วัน
6. การคืนเบี้ยประกันภัยจากการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย (Free look Period)
ภายใน  วัน

 

การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน

การให้บริการระยะเวลาดำเนินการ
1. การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน ผ่านช่องทางการร้องเรียนต่างๆ เช่น
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Call Center
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Website
  • การร้องเรียนผ่านช่องทาง Social media
  • การร้องเรียนผ่านช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
  • การร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร
  • การร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทําการสํานักงานใหญ่ หรือสาขา

การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน 
ภายใน  วัน

ภายใน  วัน
ภายใน  วัน
ภายใน  วัน
ภายใน  วัน
บริษัทต้องออกหลักฐานการรับเรื่องร้องเรียนทันที

2. กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียนและการออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณา
    เรื่องร้องเรียน โดยต้องออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียน

       (โดยต้องระบุข้อเท็จจริง เหตุผล ข้อสัญญา หรือข้อกฎหมาย)

ภายใน  วัน


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy