share

ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ด้วยกฎ 8-8-8

140 Views
ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ด้วยกฎ 8-8-8

          การใช้ชีวิต 1 วันของเราให้มีประสิทธิภาพนั้น ต้องเริ่มต้นจากการบริหารจัดการเวลาของเราให้เหมาะสม บาลานซ์ความสำคัญในชีวิตประจำวันให้เกิดความสมดุลทั้งกับตัวเอง ครอบครัว และคนที่คุณรัก
 
          กฎ 8-8-8 คือ กฎการใช้ชีวิตให้เกิดความสมดุลด้วยการแบ่งเวลาใน 24 ชั่วโมงของคุณ ออกเป็น 3 ส่วน แต่ละส่วนจะมีเวลา 8 ชั่วโมงเท่ากัน  เพื่อการจัดสรรเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตได้อย่างลงตัวนั่นเอง

 

  • 8 ชั่วโมงสำหรับการทำงาน แม้ว่าเวลาการทำงานของคนส่วนใหญ่จะถูกแบ่งไว้อย่างชัดเจนแล้ว คือ 8 ชั่วโมงต่อวัน แต่เราก็ต้องบริหารจัดการเวลาในการทำงานของเราให้มีประสิทธิภาพด้วย เช่น  การลำดับควาสำคัญของงาน การตั้งเป้าหมายในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงในแต่ละวัน เพื่อไม่ให้กระทบกับเวลาส่วนอื่นๆ หรือการทำงานล่วงเวลาโดยไม่จำเป็น 

  • 8 ชั่วโมงสำหรับการนอน แน่นอนว่าการนอนหลับคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะถือเป็นการปิดสวิตช์ตัวเองให้ร่างกายได้มีเวลาฟื้นฟูส่วนที่สึกหรออย่างเต็มที่ซึ่งในระหว่างที่เราหลับนั้นร่างกายจะหลั่ง Growth Hormone หรือฮอร์โมนการเจริญเติบโตออกมาเพื่อช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ระบบเผาผลาญและระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้พร้อมสำหรับการตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตในวันถัดไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

      8 ชั่วโมงสำหรับเวลาส่วนตัว เราทุกคนล้วนต้องมีเวลาส่วนตัวในการได้ทำในสิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบ ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้เราสบายใจ และมีความสุข โดยอาจเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกับครอบครัว คนรัก เพื่อน หรือตัวเราเอง เช่น การออกกำลังกาย เล่นกีฬา การเข้าครัวทำอาหาร การได้นอนดูหนังหรือซีรีย์เรื่องโปรด การได้เล่นเกม ฟังเพลง เพื่อสร้างความบันเทิงใจให้กับตัวเอง หรือแม้กระทั่งการได้ออกไปสังสรรค์ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เรามีพลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปได้ในทุกวัน

          ชาวสหประกันชีวิตทุกคน ลองนำ กฎ 8-8-8 ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันดูนะ เพราะจะทำให้ทุกคนสามารถจัดสรรเวลาชีวิตได้อย่างลงตัว และมี Work-Life Balance มากขึ้นอย่างแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy