share

7 ประโยคให้กําลังใจตัวเอง เมื่อเจอปัญหาในชีวิต

57 Views
7 ประโยคให้กําลังใจตัวเอง เมื่อเจอปัญหาในชีวิต

        ขึ้นชื่อว่า "ชีวิต" ไม่มีคําว่าง่าย เราทุกคนต่างต้องผ่านด่านทดสอบมากมายใน การใช้ชีวิต เพื่อเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป เพื่อตัวเอง ครอบครัว และคนที่เรารัก

        แต่การจะก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตของเราได้นั้น ต้องเริ่มจาก การมีทัศนคติในแง่บวกต่อสิ่งที่เข้ามาก่อนเป็นลําดับแรก วันนี้เราจึงได้รวบรวม 7 ประโยค ในการสร้างแรงบันดาลใจและให้กําลังใจตัวเอง เมื่อต้องเจอกับปัญหาในชีวิต มาฝาก รับรองว่ามุมมองที่มีต่อปัญหาของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน!

1. เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

        ให้คิดว่าปัญหาต่างๆ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ มันไม่มีวันที่จะอยู่กับเราตลอดไป ดัง ข้อคิดที่ว่า "ไม่มีอะไรอยู่กับเราตลอดไป ความทุกข์ก็เช่นกัน ไม่นานก็จะผ่านไป" เพราะฉะนั้นอย่ามัวนั่งคิดเสียใจ ให้หาสาเหตุของปัญหา ไม่ใช่เพื่อหาคนรับผิดชอบ แต่เพื่อที่ จะได้แก้ไขปัญหานั้นได้อย่างถูกต้องนั่นเอง

2. เราทําดีที่สุดแล้ว

        "จงทําวันนี้ให้ดีที่สุด" เชื่อว่าคติประจําใจของใครหลายคนต้องมีคํานี้อยู่แน่นอน เพราะเมื่อเราทําอย่างเต็มที่แล้ว ทําดีที่สุดเท่าที่จะทําได้แล้ว ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้อง มานั่งเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

3. มันคือบทเรียนที่แสนวิเศษ
       
        ความผิดพลาดไม่ได้นํามาซึ่งความผิดหวังเสมอไป ลองเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อ ปัญหาใหม่ให้คิดเสียว่า "ปัญหาคือบทเรียนที่แสนวิเศษ" เพราะมันสอนให้เรารู้ว่าอะไร คือสิ่งที่ผิด อะไรคือสิ่งที่ถูก และสิ่งไหน คือสิ่งที่เราไม่ควรทํา Albert Einstein กล่าวว่า "คนที่ไม่เคยผิดพลาด คือคนที่ไม่เคยลองทําอะไรใหม่ๆ"  จงใช้ความผิดพลาดเป็นบท เรียนสอนเรา เพื่อให้เราก้าวต่อไปในจุดที่ดีกว่าเดิม

4. ความท้าทายทําให้เราเข้มแข็ง

        "ถ้าคุณไม่เข้มแข็ง แล้วใครจะเข้มแข็งแทนคุณ" ให้มองว่าทุกปัญหาและอุปสรรค ที่เข้ามาคือความท้าทายใหม่ คือด่านทดสอบที่เราจะต้องก้าวข้ามมันไปให้ได้ แน่นอน ว่าเราอาจรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง แต่เมื่อคุณไม่ยอมย่อท้อต่อมันแล้ว สิ่งที่ได้มาคือหัวใจ ที่แข็งแกร่งของคุณเอง

5. ทุกปัญหาย่อมมีทางออก

        ค่าติดตลกที่หลายคนชอบพูดกัน "ทุกปัญหาย่อมมีทางออก ถ้าไม่มีทางออกให้ ไปออกทางเข้า" ฟังแล้วอาจดูขําๆ แต่ถ้าคิดดีๆ มันก็จริงเหมือนกันนะ ไม่มีปัญหาไหนที่ ไม่มีทางออก หรือไม่มีใครที่จะแก้ไขปัญหานั้นไม่ได้ ลองถอยออกมาสักก้าว แล้วกลับไป มองดูปัญหานั้นใหม่อีกครั้ง ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเจอวิธีการแก้ไขอย่างไม่คาดคิดเลยก็ เป็นได้ บางครั้งการจดจ่อกับปัญหานั้นมากเกินไป นอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้ว จะยิ่ง ทําให้เราเครียดกับปัญหานั้นมากเกินไปอีกด้วย

6. เราจะไม่เดียวดายเมื่อเกิดปัญหา

        เมื่อเกิดปัญหาขึ้นกับเรา อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องเผชิญกับปัญหานั้นโดยลําพัง นอกจากการให้กําลังใจตัวเองแล้ว ลองหันไปหากําลังใจจากคนรอบข้างดูบ้าง ยังมี ครอบครัว คนรัก และเพื่อนๆ ที่คอยซัพพอร์ตเราเสมอไม่ว่าต้องเจอกับปัญหาใด

7. ใครๆ ก็เจอปัญหาด้วยกันทั้งนั้น

        ทุกคนในโลกล้วนต้องเผชิญกับปัญหา เราไม่ใช่คนเดียวในโลกที่ต้องพบเจอกับ ความผิดพลาด และปัญหาของเราก็ไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุด บางครั้งการได้ปรึกษาหรือ แชร์ปัญหากับคนรอบข้างที่ไว้ใจได้ อาจทําให้เราค้นพบมุมมองใหม่และอาจทําให้รู้ว่า ปัญหาของเรานั้นเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยก็ได้


Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy